DINH DƯỠNG TRƯỚC VÀ SAU BUỔI TẬP Bạn đã hàng trăm lần nghe bữa sáng là bữa quan trọng nhưng với những gymer thì bữa ăn dinh dưỡng trước và sau buổi tập mới là những bữa ăn quan trọng nhất mà bạn cần chú ý.

Bởi vì chúng không phải là nguồn nhên liệu cho toàn bộ quá trình tập luyện mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng để xây dựng các mô cơ làm tiền đề cho sự phát triển cơ thể của bạn. Orient Light Gym & Fitness sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé.
Vì sao dinh dưỡng trước và sau khi tập quan trọng?
 
Những bữa ăn trước và sau khi tập sẽ cung cấp các dinh dưỡng cần thiết để xây dựng cơ bắp. 
Trong thời gian tâp luyện cơ thể cần chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì cường độ vận động nặng.
Sau khi luyện tập cơ thể cần bổ sung các dinh dưỡng cần thiết vì chúng đã cạn kiệt trong lúc luyện tập.
Một chế độ ăn uống thích hơp từ 5 – 6 bữa một ngày,khoảng cách giữa các bữa là 3 giờ đồng hồ.
Hãy điều chỉnh lượng calo bạn muốn đạt được. Khi bạn tăng khối lượng tập luyện, tình trạng calo có thể xảy ra.
Bữa ăn trước và sau buổi tập cần có gì?

Bữa ăn trước khi tập luyện nen giàu carbohydrates, vì chúng cung cấp nhiên liệu nhanh chóng cho mọi hoạt động của bạn, không nên giàu protein và không quá nó. Nếu bạn ăn quá no, máu sẽ tập trung tiêu hóa thức ăn mà không cung cấp dinh dưỡng cơ bắp khiến bạn nhanh xuống sức.
Nên ăn khoảng 2 – 3 giờ trước khi luyện tập để tránh khó tiêu, như vậy cơ thể vừa hấp thụ chất dinh dưỡng và sẵn sàng cho việc luyện tập vất vả.
Vậy nên bổ sung chất sinh dưỡng bao lâu sau buổi tập.
 
Câu trả lời xác đáng là trong vòng một giờ sau khi tập vì lúc này cơ thể bạn cạn năng lượng và đòi hỏi nguồn dinh dưỡng bổ sung cho quá trình phục hồi. 


Orient Light Gym & Fitness 
Add :Số 464 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng 
Hotline: 0886.063.586