CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI MỚI TẬP THỂ HÌNHTập luyện là điều kiện cần thiết đầu tiên để cơ bắp phát triển và mang lại 1 sự đổi thay về mặt ngoại hình, nhưng chính dinh dưỡng là điều kiện quyết định bạn thành công hay thất bại. Rất nhiều người phải hà khắc và kiêng khem  đủ điều để có được cơ thể mong muốn. Chỉ cần thực hiện theo 9 nguyên tắc 9 nguyên tắc cơ bản về chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình mà Orient Light Gym & Fitness cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn tăng cơ nhanh chóng và hiệu quả.

 
1. Ăn đầy đủ chất đạm
Chất đạm chứa các amino acids giúp hình thành các cơ bắp.
Lượng đạm nên dùng mỗi ngày là 1,1 gram trên mỗi kg trọng lượng với người bình thường nhưng nếu muốn phát triển cơ bắp thì bạn cần dùng gấp đôi lượng đạm đó. Các loại protein tốt nhất từ thịt nạc, thịt bò, trứng, cá và các sản phẩm từ sữa.
2. Tăng lượng tinh bột

Nếu chất đạm là dinh dưỡng cần thiết nhất cho quá trình hình thành cơ bắp thì đường bột mang tính chất quyết định thứ hai.
Đường bột được lưu trữ ở cơ bắp dưới dạng glycogen giúp các cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và cung cấp năng lượng trong suốt quá trình luyện tập. Một người mới tập cần 360 – 450 grams tinh bột hàng ngày.
Các loại thực phẩm chứa tinh bột như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, khoai lang, đậu, hoa quả, rau.
3. Không kiêng các loại chất béo.
Chất béo sẽ giúp duy trì lượng testosterone, việc duy trì testosterone ở mức độ lý tưởng sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh và tránh mỡ thừa. Các loại thịt cổ, vai hoặc mông bò không những cung cấp chất béo mà còn bổ sung lượng protein cần thiết.
4. Tính lượng calories mỗi ngày.
Để tăng cơ bạn nên tiếu thụ 20 calories mỗi ngày, như vậy bạn cần nạp vào lượng calories nhiều hơn bạn tiêu thụ. Nếu lượng calories bị tiêu hao lớn, cơ thể rơi vào trạng thái duy trì, cơ bắp không phát triển.
5. Ăn thường xuyên.
Cứ 2 – 3 tiếng bạn nên ăn một bữa để đảm bảo tinh bột và protein cho cơ bắp phát triển đều đặn trong suốt cả ngày. Bạn nên ăn 6- 8 bữa mỗi ngày, mỗi bữa từ 500 – 600 calories.
6. Luôn uống nước đầy đủ.
Bạn nên cung cấp đầy đủ nước vì:
Cơ thể bạn 65 % là nước
Nước giúp bôi trơn xương khớp
Nước giúp tăng trao đổi chất.
Nước làm sạch cơ thể, đào thải chất độc, tạo phản ứng sinh hóa trong cơ thể.
 
7. Dùng thực phẩm bổ sung
Các loại dinh dưỡng hàng ngày đến từ thực phẩm tươi qua chế biến , thể nhưng  các loại thực phẩm bổ sung có tác dụng không tôi. Bạn nên uống ít nhất 20 grams whey protein vào thời điểm then chốt của ngày.
8. Ăn đúng loại tinh bôt vào đúng thời điểm
Bạn nên ăn những loại thức ăn chứa tinh bột chậm hấp thu khoảng 30 trước khi tập. Ăn các loại tinh bột tiêu hóa chậm cơ thể bạn sẽ ít mệt mỏi, trong khí đó đốt cháy được nhiều mỡ thừa và có cảm giác đói khi tập luyện.
9. Ăn trước khi ngủ
ăn tinh bột tiêu hóa chậm và chất béo có lợi là lựa chọn tuyệt vời để thay đổi vóc dáng theo ý mình muốn. Chúng tiêu hóa lâu và cung cấp năng lượng cho não hoạt động đồng thời hạn chế ảnh hướng tới cơ bắp.
Bạn đang có ý định tham gia môn thể hình này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.


Orient Light Gym & Fitness 
Add :Số 464 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng 
Hotline: 0886.063.586