Hầu hết tất cả mọi người đều muốn cho mình có một sức khỏe tốt cùng một thân hình cân đối. Để làm được điều này thì tập thể hình là một phương pháp mà bạn không thể bỏ qua. Nhưng tập thể hình với một lịch tập như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết. Nhiều bạn cón khá mơ hồ về cách chia lịch tập gym đặc biệt là các bạn mới tập sau đây Orient Light Gym & Fitness sẽ đưa ra lịch tập 4 tuần dành cho người mới, bạn tham khảo nhé.



Nguyên tắc 1:
Khi chúng ta tập luyện, cơ bắp dưới áp lực của trọng lượng sẽ bị xé nhỏ, tạo thành những vết rách li ti ở sợi cơ. Chúng bị tổn thương, vì vậy chúng cần được chăm sóc. Khi trở về nhà, cơ thể huy động tổng lực vật chất đến xây dựng lại sợi cơ bị tổn thương. Không những xây lại như cũ mà còn to hơn, mạnh mẽ hơn lúc trước. Đó là cơ chế thích nghi của cơ thể khi hồi phục lại nó sẽ xây dựng bền chặt hơn để chịu được áp lực lớn hơn.
Nguyên tắc 2:
Thời gian nghỉ ngơi tối thiểu cho cơ bắp đảm bảo hồi phục khoảng:
72h đối với những nhóm cơ lớn và buổi tập full áp lực.
48h nếu là nhóm cơ nhỏ, nhiều sợi cơ bền hoặc nhóm cơ lớn nhưng tập chưa full áp lực.
Lưu ý thời gian phục hồi phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, có người phục hồi nhanh, người phục hồi châm nhưng bạn có thể lấy số bên trên làm chuẩn nhé.
Đối với những người đã tập luyện được 1 thời gian thì khả năng phục hồi nhanh hơn người mới tập.
 
Nguyên tắc số 3: 
Khi chúng ta tập 1 nhóm cơ thì nhóm cơ đó sẽ chịu áp lực, tuy nhiên còn có các nhóm cơ tham gia vào quá trình tập luyện của nhóm cơ chính, hỗ trợ nhóm cơ chính hoạt động dù ta có muốn hay không.
 
Để nhận thêm tư vấn vui lòng liên hệ: 

Orient Light Gym & Fitness 
Add :Số 464 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng 
Hotline: 0886.063.586