CÁC LOẠI NƯỚC UỐNG GIÚP TĂNG SỨC LỰC VÀ CƠ BẮP

 Cơ bắp phát triển đòi hỏi một công thức bao gồm việc uống nhiều loại nước dưỡng chất và chế độ ăn giàu năng lượng, đi kèm với việc siêng năng đẩy tạ. Nhưng uống gì và uống  như thế nào để không bị mệt mỏi, mát sức lại giúp cơ bắp phát triển tối đa là điều mà bất kỳ người tập thể hình nào cũng quan tâm. Orient Light Gym & Fitness sẽ giúp bạn tổng hợp các loại nước uống giúp tăng sức lực và cơ bắp nhé

 

Trước khi tập bạn nên uống 500ml nước, khi luyện tập từ 1-2h sẽ là khoảng 2 cốc trung bình, nên uống từ từ từng ngụm một.

Trong khi tập từ 15 -20p bạn nên bổ sung 350ml nước.

Nguyên tắc uống nước sau khi luyện tập, nếu trọng lượng giảm 0,5 kg thì ta cần bù 500ml nước (2 cốc nước).

Các loại đồ uống nên dùng khi luyện tập thể hình:

Nước lọc

Nếu bạn tập luyện dưới 1h hãy sử dụng nước lọc, tập trên 1h thì sử dụng nước bổ sung muối khoáng và một chút đường.

Sữa tươi

Sữa tươi cung cấp năng lượng và canxi tốt cho cơ thể nhưng cũng đi kèm với lượng chất béo nhát định, bạn nên chia ra uống nhiều lần trong ngày, tối đa là 3 lần mỗi lần 200 ml. Lưu ý rằng sữa tươi không đường tốt hơn sữa tươi có đường.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có tác dụng làm giảm colesterol trong cơ thể rất tốt với những người tập thể hình. Tuy nhiên bạn nên sử dụng sữa đậu nành với các loại đồ uống nhẹ chứa nhiều tình bột như bánh mỳ, bánh bao. Tinh bột có thể khiến dịch vị tiết ra chất có thể tiêu hóa tốt sữa đậu nành.

Các loại đồ uống không nên dùng khi tập thể hình

Nước tăng lực, nước ngọt.

Không nên dùng nước tăng lực vì chúng chứa quá nhiều đường (carbonhidrat), chúng có hàm lượng đường còn cao hơn cả nước ngọt có ga. Dùng nhiều đường sẽ làm tăng cảm giác chán ăn của bạn, ảnh hưởng đến bữa ăn sau giờ tập luyện.

Rượu và đồ uống có cồn

Một chút rượu trong cuộc vui có thể khiến bạn thêm phấn chấn. Tuy nhiên nó thực sự có hại đối với sự phát triển cơ bắp trong cơ thể.Trong những cuộc vui bắt buộc phải sử dụng rượu, hãy thêm 1 lát chanh vào ly rượu. Điều này sẽ làm trung hòa lượng cồn, giảm bớt tác hại đối với cơ bắp của bạn.

Cà phê

Cà phê gây ức chế thần kinh, có thể tạo cho bạn cảm giác tỉnh táo trong một thời điểm, tuy nhiên việc quá lạm dụng cafe sẽ khiến bạn phủi bay công sức tập luyện thể hình bấy lâu nay chỉ trong thời gian ngắn.


Orient Light Gym & Fitness 
Add :Số 464 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng 
Hotline: 0886.063.586