Bạn thấy chán khi nhìn thân hình gầy gò, chân tay tong teo không có sức sống, bạn muốn tăng cân nhưng lại sợ tăng mỡ. Orient Light Gym & Fitness sẽ giới thiệu cho bạn bí quyết tăng cân mà không tăng mỡ hiệu để bạn yến tâm giữ được vóc dáng mơ ước.
 

1. Lựa chọn thực phẩm tăng cân lành mạnh
 
Lựa chọn thực phẩm tăng cân lành mạnh giúp bạn tăng cân mà không lo tích tụ về mỡ.
Thực phẩm giàu calorie: cao là thành phần chính giúp tăng cân nhưng chứa quá nhiều calo không lành mạnh sẽ làm tăng một lượng mỡ lớn. Các loại thực phẩm chứa calo lành mạnh: các loại đậu, socola, bơ, đậu phộng, hạnh nhân, sữa, trứng.
Thực phẩm giàu protein: là thực phẩm quan trọng để tạo nạc và xây dựng cơ bắp trong quá trình tăng cân. Hãy đảm bảo lượng đạm cần thiết thông qua trứng, sữa, các loại cà, súp lơ xanh, chuối, ngô.....


Thực phẩm giàu tinh bột: tinh bột đóng vai trò không nhỏ trong quá trình tăng cơ và giúp cân nặng của bạn tăng.
Thực phẩm giàu vitamin: vitamin không giúp tăng cân nhưng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể tăng cân lành mạnh.
2. Lên thực đơn tăng cân lành mạnh
Thực đơn tăng cân khoa học là nhờ sự kết hợp nguyên liệu giàu dinh dưỡng nhưng ít chất béo như vậy sẽ không lo tích tụ mỡ.
Sau đây là một số món ăn bạn nên bổ sung vào thực phẩm của mình:
Bánh mì bơ: bánh mì chứa nhiều tinh bột sẽ tiêu hóa nhanh như vậy bạn không lo mỡ thừa. Bên cạnh đó bơ chứa nhiều dinh dưỡng đặc biệt là canxi giúp ngăn chặn tế bào mỡ hình thành. 
Cháo yến mạch: cháo yến mạch vùa giúp hỗ trợ tăng cân nhờ nhiều tinh bột và giàu dinh dưỡng, bên cạnh đó chứa hàm lượng chất xơ cao tham gia vào quá trình đốt cháy mỡ vô cùng hiệu quả
Salad thịt gà: thịt gà chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C, E và khoáng chất như axit, canxi, photpho, sắt, nâng cao sức khỏe và tăng cân hiệu quả phối hợp với rau xanh là loại thực phẩm đánh tan mỡ thừa hiệu quả.
Sữa đậu nành: sữa cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể , sữa đậu nành chứa chất béo không bão hòa giúp ngăn mỡ thừa trong cơ thể, vì vậy bạn nên bổ sung sữa đậu nành trong thực đơn để tăng cân hiệu quả.

3. Theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể
Việc theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày là cần thiết , bạn nên chú ý lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Theo dõi trong 3 ngày để có con số trung bình sau đó tìm cách tăng thêm 500 calo so với con số trung bình bạn tính được trước đó. Bạn sẽ biết được tăng bao nhiêu kg/tuần/tháng và có ché độ tăng cận hợp lý.

4. Tập luyện thể hình, thể thao
Tập thể thao kích thích thèm ăn và thu nạp năng lượng nhiều hơn. Nếu bạn không luyện tập cơ thể bạn sẽ tích tụ lượng mỡ nhất định. Tập thể dục là cách hạn chế mỡ thừa tích tụ. Hãy lên lịch tập luyện 4 buổi/tuần bằng các bài tập chạy bộ , nhảy dây, hoặc đến phòng gym.

5. Xây dựng thói quen tôt
Ngủ đủ ngày 8 tiếng
Không thức khuya
Uống nước thường xuyên 
Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái
Vận động thường xuyên không nên ngồi một chỗ nhiều giờ
Ăn thức ăn dễ tiêu hóa

Hãy để Orient Light Gym & Fitness đồng hành cùng sự thay đổi trong cơ thể bạn. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Orient Light Gym & Fitness 
Add :Số 464 Lạch Tray - Ngô Quyền - Hải Phòng 
Hotline: 0886.063.586